Hàn Quốc – Đế chế mới của công nghiệp ô tô

19-09-2014 05:41:36 - Lượt xem: 1546



30 năm trước, khái niệm về một chiếc xe sang thương hiệu Hàn có vẻ lố bịch, nhưng ngày nay, sự trỗi dậy của ô tô Hàn đã làm nhiều người phải giật mình.
 

Ba mươi năm trước, khái niệm về một chiếc xe sang thương hiệu Hàn có vẻ lố bịch. Nhưng từ mười năm trước, điều này đã không còn đáng ngờ. Và hiện nay đó là thực tế được chứng minh. Hàn Quốc đã từng bước khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô. Giờ đây, một người bình thường đã biết đến đất nước này không chỉ qua những bộ phim tình cảm khuấy động Châu Á hay mối quan hệ căng thẳng với vị độc tài đã khuất Kim Jong-il.

Từ khời đầu khiêm tốn trong đống tro tàn của cuộc nội chiến đến khi phát triển ngành công nghiệp ô tô có thể thách thức Nhật Bản trong tương lai thật sự là một chặng đường dài. Bắt đầu bằng việc chuyên lắp ráp linh kiện nhập khẩu từ Nhật và Hoa Kì và đến nay, công nghiệp ô tô Hàn Quốc đã lớn thứ năm thế giới theo doanh số.

Mỗi ngày đều có một bản tổng hợp nhanh của ngành công nghiệp xe hơi nhưng điều này chỉ cho thấy địa điểm diễn ra nhưng không thể hiện nó đã thay đổi thế nào. Khách hàng Mỹ đã bắt đầu ưa chuộng những chiếc xe hạng trung gọn gàng, Saab đã phá sản và Nhật không còn giữ được phong độ như trước. Đối với thế giới, Hàn Quốc nổi lên như một Nhật Bản mới trong thế kỉ 21.

Trong 11 tháng đầu năm 2011, tổng doanh số của Hyundai và Kia là 1.037.028 chiếc xe, về cơ bản cao hơn tổng doanh số của VW, Audi, BMW, Mercedes và những thương hiệu Châu Âu khác. Đó là thành tích đáng mừng trong thời kì suy thoái kinh tế.

Tại Châu Âu, Hyundai và Kia trở thành đối thủ đáng gờm trong thị trường vốn dành cho những mẫu xe nội địa. Khách hàng hài lòng với những chọn lựa đa dạng trải dài từ MPV đến coupe. Cùng làm thử một phép so sánh tương ứng với VW:

Muốn Tiguan, bạn có thể mua Hyundai ix35 thay thế. Nếu Touareg SUV khiến bạn thấy cồng kềnh, đã có ix45 biến thể vàng hay i30 CW. Thậm chí cũng có Veloster nhỏ xinh với cánh cửa không đối xứng cạnh tranh với Scirocco. Ở đỉnh điểm của hai thái cực, Golf VI phải đối mặt với i30 hoàn toàn mới, hứa hẹn phiên bản hatchback cực hot trong năm tới. Phải thừa nhận rằng không ở đâu i30 cũ lại được ưa chuông ngang bằng Golf VI như ở Châu Âu. Ngay cả Martin Winterkorn , Chủ tịch của Volkswagen AG cũng thấy ấn tượng với cách Hyundai làm xao động cả thị trường.

 



Hyundai i30



Cũng giống như các nhà sản xuất xe thể thao bị ám ảnh bởi tốc độ tối đa, VW trở nên quá tập trung vào các tính năng tùy chọn và không cung cấp động cơ đúng với ngân sách. Bạn không bao giờ nghe thấy đánh giá Kia tốt hơn một chiếc VW hay Audi mới nhất, nhưng xét theo tiêu chuẩn sự hài lòng của khách hàng, Kia lại có lợi thế hơn cả.

Chắc chắn, thế giới xe sang phù phiếm sẽ không để mắt tới những thành tựu của công nghiệp ô tô Hàn Quốc bởi không ai đặt một chiếc i30 bên cạnh siêu xe Lamborghini trên trang bìa tạp chí, nhưng điều đó không ngăn việc Hàn Quốc đã thắng lợi ngoạn mục trong thị phần xe nhỏ và hạng trung.

So sánh Kia và Hyundai với một số tên tuổi lớn và lâu đời là khập khiễng nhưng đã có một khoảng trống mà trong đó kẻ được coi là yếu thế lại đạt được rất nhiều. Đồng Yên mạnh đang “kẹp chặt” xuất khẩu xe hơi của Nhật Bản, buộc phải chuyển sang các cơ sở sản xuất mới trên toàn thế giới. Toyota Camry mới cũng không chứng minh được doanh số hàng đầu tại thị trường Mỹ như trước đó và thậm chí còn phải cắt giảm những tính năng bổ sung để giữ giá thấp nhất có thể.

Hơn thế nữa, Hyundai và Kia dường như có thái độ kinh doanh khá rõ ràng, bởi họ coi nhau như đối thủ cạnh tranh, không giống như VW và các thương hiệu cùng công ty mẹ thường dè dặt nhau để đảm bảo không có sự chồng chéo trên thị trường. Với thái độ kinh doanh như vậy, việc ủng hộ Kia hay Hyundai là điều dễ hiểu.

 


Kia Optima



Thị trường Mỹ thực sự cần một mẫu xe nhỏ gọn hiệu quả với mức giá phải chăng. Đặc biệt khi tài chính quốc gia ngày càng thắt chặt thì Kia Optima hybrid là một trong những lựa chọn tốt nhất. Trong thực tế, cả Kia và Hyundai đều có ngôn ngữ thiết kế hấp dẫn khách hàng, chất lượng được tập trung và khâu tiếp thị tiến hành khá khéo léo theo chiến lược phục vụ đại chúng. Ngoại thất và nội thất đơn giản mà tinh tế là tất cả những gì khách hàng muốn. Có thể Hàn Quốc sẽ không bao giờ sản xuất mẫu xe nào đó như Mustang, nhưng hướng phát triển hiện nay thực sự đúng đắn.

Lần đầu tiên, công nghiệp ô tô Hàn Quốc có cơ hội trải nghiệm thời hoàng kim như Nhật Bản trước đó. Và trong khi còn rất nhiều việc cần làm, các nhà sản xuất có vẻ đã sẵn sàng chiến đấu.

Theo Ngọc Doãn_Auto pro

Xem thêm: du hoc ireland du hoc philippines dịch tiếng anh bằng hình ảnh

link 188bet khong bi chan

link vao 188bet

link vao fun88, w88, v9bet

tin hoc ic3

chung chi a2

nhận định bóng đá

tips bóng đá

tỷ lệ bóng đá


CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ DỊCH THUẬT OSC    

Trụ sở Hà Nội: Số 24, Ngõ 184 Vương Thừa Vũ, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 1900 6689 
Email: duhoc@osc.edu.vn  

VPĐD Hải Phòng: Số 68, Lô 26 D,  Đường Lê Hồng Phong, P. Đông Khê, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225.821.568 / 0987 932 932
Email: luongnguyen@osc.edu.vn

  CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC HÀN QUỐC OSC 

Tư vấn du học Hàn Quốc 2015 - 2016

Chuyên trang du học OSC:  du học nhật bản du hoc han quoc du hoc dai loan du hoc han quoc du hoc ireland